วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3

 

🍒บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3🍒

                     🍑 18 สิงหาคม พ.ศ 2563 🍑


🍬เนื้อหาที่เรียน🍬

  🥑 เด็กปฐมวัย vs การเรียนรู้วิทยาศาสตร์🥑

🍦1.วิทยาศาสตร์เป็นยาขมสำหรับเด็กปฐมวัยจริงหรือไม่ ?🍦

-ไม่จริง เราสามารถสอนเด็กโดยการที่เราสอนสอดแทรกป่นกับการเรียนเล่นในแต่ละกิจกรรมต่างๆได้นี่ก็ทำให้เด็กได้เกิดความรู้รอบๆตัวที่เป็นวิทยาศาสตร์ได้

🍭2.ถ้าเด็กๆ เรียนวิทยาศาสตร์ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจะยากเกินไปไหม?🍭

-ไม่ยากเกินไปสำหรับเด็กวิทยาศาสตร์เป็นสิ่งรอบๆตัวของเด็กๆสามารถเรียนได้และสามารถศึกษาได้

🌻วิทยาศาสตร์ คือ ? 🌻

ความพยายามของมนุษย์ที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจกับสิ่งรอบตัวและตัวตนของตนเอง ความพยายามเช่นนี้ติดตัวมนุษย์มาตั้งแต่เกิดซึ้งสะท้อนให้เห็นจากธรรมชาติของเด็กที่มีความรู้ ช่างสังเกตุและคอยซักถามเกี่ยวกับสิ่งต่างๆมาพัฒนา เหมือนกับทฤษฎี ของเพียเจค์



🍨ประเมินอาจารย์🍨

อาจารย์ให้ความสำคัญกับลายละเอียดในการให้ความรู้ การสะท้อนความคิด มีการยกตัวอย่างที่ชัดเจนเข้าใจมากขึ้น 



🍋ประเมินตนเอง🍋

มีพัฒนาการในการเรียนมากขึ้น เข้าใจเนื้อหาของวิชามากขึ้นให้ความสำคัญกับลายละเอียดของงานมากขึ้น และทำงานเสร็จตรงเวลาที่อาจารย์กำหนด




🥦ประเมินเพื่อน🥦

เพื่อนๆในชั้นเรียนตั้งใจเรียนกันพอสมครวเนื่องจากเป็นวิชาที่ค่อนข้างมีเนื้อหาเยอะ มีรูปแบบงานให้ศึกษามากเป็นพิเศษแค่เพื่อนๆมีความเอาใจใส่ตั้งใจเรียนค่ะ 


คำศัพท์ภาษาอังกฤษ

พัฒนาการเรียนรู้ Develop learning

พฤติกรรม behavior

สมอง brain

สังเกต observe

กิจกรรม activity


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

🌈 ครั้งที่ 12 🌈 บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12 EAED2102 การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย วันอังคารที่ 17 เดือน พฤศจ...