🌼ครั้งที่ 8 🌼
บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8
🍅EAED2102 การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย🍅
วันอังคารที่ 6 เดือนตุลาคม 2563
เวลาเรียน 08:30 - 12:30
🥑เนื้อหาที่เรียน🥑
* ดูวิดีโดเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์อากาศมหัศจรรย์
* คิดสิ่งประดิษฐ์หรือสื่อที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
🍑 สรุปวิดีโอวิทยาศาสตร์อากาศมหัศจรรย์ 🍑
อากาศ เป็นอย่างไร อากาศอยู่รอบตัวเราเสมอ
เราสามารถรู้ว่ามีอากาศอยู่รอบๆตัวเราได้โดยโบกมือไปมา
กระแสลมที่เกิดขึ้นและปะทะกับฝ่ามือของเรา ก็แสดงว่าอากาศมีจริง
หรือถ้าเรายืนอยู่ในที่ที่มีลมพัดผ่าน
เราจะรู้สึกว่ามีอากาศหรือลมพัดมาถูกตัวเรา แรงลมสามารถทำให้เกิดคลื่นน้ำ
หรือหมุนกังหันลมได้ลมเป็นกากาศที่สามารถเคลื่อนที่ได้และต้องการที่อยู๋
🌱คำศัพท์🌱
- Coolness = ความเย็น
- Air =อากาศ
- Balance = สมดุล
- Air movement = การเคลื่อนไหวของอากาศ
- Heat = ความร้อน
🍑ประเมินอาจารย์ ตนเอง เพื่อน🍑
ประเมินอาจารย์ : ก่อนเรียนอาจารย์ได้พูดคุยกับนศ.ถามเรื่องต่างๆก่อนเข้าสู่บทเรียนในวันนี้ สอนได้อย่างเข้าใจ เอาวิดีโอการทดลองมาให้ศึกษาทำให้เข้าใจมากขึ้น
ประเมินตนเอง : เข้าเรียนตรงเลา ทำงานส่งตามเวลาเข้าในเนื้อหาที่สอนร่วมกิจกรรมได้ดีทำงานร่วมกลุ่มกับเพื่อนได้ดี
ประเมินเพื่อน : เพื่อนเข้าเรียนก่อนเวลา และตั้งใจเรียนดีมากเข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดีช่วยกันตอบคำถาม
🍑ประเมินอาจารย์ ตนเอง เพื่อน🍑
ประเมินอาจารย์ : ก่อนเรียนอาจารย์ได้พูดคุยกับนศ.ถามเรื่องต่างๆก่อนเข้าสู่บทเรียนในวันนี้ สอนได้อย่างเข้าใจ เอาวิดีโอการทดลองมาให้ศึกษาทำให้เข้าใจมากขึ้น
ประเมินตนเอง : เข้าเรียนตรงเลา ทำงานส่งตามเวลาเข้าในเนื้อหาที่สอนร่วมกิจกรรมได้ดีทำงานร่วมกลุ่มกับเพื่อนได้ดี
ประเมินเพื่อน : เพื่อนเข้าเรียนก่อนเวลา และตั้งใจเรียนดีมากเข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดีช่วยกันตอบคำถาม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น